loading

ลิฟต์บ้านหรือลิฟต์บันได? คำตอบไหนที่ใช่สำหรับบ้านคุณ?



การเลือกระหว่างการติดตั้งลิฟต์บันไดและลิฟต์บ้านเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านหลายคนต้องตัดสินใจ แม้ลิฟต์บันไดจะเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมานาน แต่ลิฟต์บ้านที่มีขนาดกะทัดรัด ทันสมัย และติดตั้งง่าย อย่าง ลิฟต์บ้าน Aritco กำลังเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตของสมาชิกทุกคนให้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น มาดูกันว่าโซลูชันทั้งสองนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร

การติดตั้ง
การติดตั้งลิฟต์บ้าน เราจะเริ่มพิจารณาจากพื้นที่ที่จะติดตั้งลิฟต์  การปรับโครงสร้างอาคาร  และระยะเวลาในการติดตั้ง ลิฟต์บันไดอาจติดตั้งได้ง่ายกว่าในบางกรณี แต่หากเจอกับบันไดที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น บันไดวนหรือบันไดที่มีชานพักหลายชั้น ก็อาจเป็นปัญหาได้ ขณะที่ลิฟต์บ้านที่มีโครงสร้างปล่องลิฟต์เป็นของตัวเอง อย่างลิฟต์ Aritco จะช่วยให้กระบวนการติดตั้งนั้นง่ายขึ้น  ด้วยเทคโนโลยีสกรูและน็อตอันล้ำสมัย  ทำให้ไม่ต้องขุดหลุมหรือปล่องลิฟต์ ช่วยย่นเวลาและลดค่าใช้จ่ายในการเตรียมหน้างานไปได้อย่างมาก และยังใช้พื้นที่น้อย ติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน 

รูปแบบดีไซน์ 
การออกแบบเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ลิฟต์บันไดอาจดูเรียบง่าย แต่บางครั้งอาจกูขัดกับบรรยากาศภายในบ้าน ในทางตรงกันข้าม ลิฟต์บ้าน Aritco ไม่เพียงแต่กลมกลืนกับการออกแบบพื้นที่อยู่อาศัย แต่ยังช่วยยกระดับความสวยงามของบ้านด้วยดีไซน์ที่กะทัดรัด ผนัง DesignWalls ที่สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ  ให้คุณเลือกขนาด สี และการตกแต่งได้อย่างอิสระ เปลี่ยนลิฟต์ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกของบ้านที่เสริมความงามและเพิ่มคุณค่าให้กับบ้านอย่างลงตัว


การใช้งาน
แม้ลิฟต์บันไดจะช่วยผู้ที่มีปัญหาในการเคลื่อนไหวได้ แต่การใช้งานอาจไม่สะดวกนัก บางครั้งการเคลื่อนย้ายผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยออกจากรถวีลแชร์ขึ้นไปนั่งบนลิฟต์เก้าอี้ ผู้ดูแลอาจต้องคอยประคองและรอจนกว่าลิฟต์เก้าอี้เดินทางไปถึงชั้นจุดหมาย หลังจากนั้นผู้ดูแลก็ต้องทำการพยุงหรือเคลื่อนย้าย ท่านกลับลงมานั่งในรถวีลแชร์อีกครั้ง   มักจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะกับผู้ที่ใช้รถเข็น แต่ปัญหานี้จะหมดไปเพราะลิฟต์บ้านจะเป็นทางเลือกที่รองรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว และทุกวัย นอกจากนี้ยังช่วยเบาแรงและลดการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในขณะขนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ หรือมีน้ำหนักมากโดยการใช้บันไดได้อีกด้วย  ลิฟต์บ้าน Aritco ถูกออกแบบมา โดยคำนึงถึงความปลอดภัย ใช้งานง่าย เหมาะกับทุกคนในครอบครัว แม้กระทั่งเด็กเล็ก

ราคา
เรื่องค่าใช้จ่ายเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจเลือกระหว่างลิฟต์บันไดและลิฟต์บ้าน แม้ว่าลิฟต์บันไดจะดูเหมือนจะมีราคาย่อมเยาว์กว่า แต่ประโยชน์ในระยะยาวของการติดตั้งลิฟต์บ้านนั้นคุ้มค่ากว่ามาก ลิฟต์บ้านไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่คิด และยังเป็นการลงทุนที่เพิ่มมูลค่าให้กับบ้านอีกด้วย ต่างจากลิฟต์บันไดที่อาจต้องถอดออกในอนาคต และอาจลดความน่าสนใจของบ้านในการขายต่อ แต่ลิฟต์บ้านกลับเป็นจุดเด่นที่เพิ่มมูลค่าและทำให้บ้านมีเสน่ห์มากขึ้นในตลาดอสังหาริมทรัพย์ 

การเลือกระหว่างลิฟต์บันไดและลิฟต์บ้านไม่ได้เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการทำให้บ้านของคุณใช้งานได้สะดวกและดูดี ลิฟต์บ้านติดตั้งง่าย ปรับแต่งดีไซน์ได้ตามใจ และช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบ้านของคุณ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับทั้งปัจจุบันและอนาคต ต้องการติดลิฟต์อาริทโก้พร้อมบริการหลังการขายระดับมืออาชีพ โทรหาเราได้ที่ 088-3335050 หรือ คลิกที่ Line OA: @aritcohomelifts


 

Top